Fury (2019): Chiến tranh và người lính thủy đánh bộ qua lăng kính điện ảnh

Một trong những tác phẩm tiêu biểu của thể loại chiến tranh – hành động, Fury (2014) sẽ đem lại cho bạn cái nhìn chân thực, những mặt tối và hậu quả nặng nề đằng sau các cuộc chiến tranh mà nhân loại phải hứng chịu.

Nội dung

Lấy bối cảnh giai đoạn năm 1945, khi quân Đồng minh và Đức Quốc Xã đang giao tranh ác liệt. Trung sĩ Don "Wardaddy" Collier (Brad Pitt) chỉ huy một chiếc xe tăng M4 Sherman có biệt danh Fury cùng với 5 người anh em chiến trận. Không may trong trận chiến gần nhất, 1 thành viên của nhóm Don phải hy sinh và được thay thế bằng người lính trẻ tuổi Norman (Lorgan Lerman). Vừa gia nhập quân ngũ 8 tuần, công việc chính là truyền tin và đánh máy, chưa một lần ra trận hay cầm súng, đối với anh bắn và giết người là một ác mộng khủng khiếp. Để sát cánh bên đồng đội giàu kinh nghiệm, Norman phải cố gắng vượt qua nỗi sợ và dần nhận ra chiến tranh là sự hy sinh và không được khoan nhượng bất cứ lúc nào. Chiếc Fury và binh đoàn xe tăng được giao nhiệm vụ mở đường và tiến sâu vào lãnh thổ của Đức.

IMG

Cái chết, tội ác và sự thật chiến tranh

Dưới bàn tay của đạo diễn David Ayer, mọi sự thật trần trụi, thảm khóc, đau thương và mất mát mà các cuộc chiến tranh mang lại đều được phơi bày một cách sống động và chân thực nhất. . Các nhà biên kịch đã đem lại cốt truyện có chiều sâu, đen tối, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Sử dụng tông màu xanh đen u ám, hòa trong khói bụi của sự đổ nát, người xem có thể cảm nhận được sự hoang tàn và khóc liệt. Đoàn người tị nạn di tản, lấm lem bùn đất cũng hiện lên vẻ lo lắng, sợ hãi, không biết liệu ngày mai mình có được an toàn. Hình ảnh tan thương thể hiện qua những người chết dần chết mòn vì cháy hay của những người may mắn được sống sót để rồi phải chứng kiến cảnh người thân yêu bị tan xương nát thịt. Sự đau đớn, dằn vặt được thể hiện hết sức sống động khiến người xem chạnh lòng

Âm thanh sống động, thực tế giúp khán giả dường như đắm mình vào một cuộc chiến thực thụ. Tiếng bom, tiếng súng đạn cháy nổ bất giác phát lên làm khán giả hồi hộp, lo lắng liệu ai có thể là người hy sinh kế tiếp.

Đối với chiến tranh, các chiến sĩ không còn được chần chừ và cân nhắc, việc họ cần làm là cầm súng lên và bắn. Dù kẻ địch có là người tốt hay người xấu, họ cũng phải giết. GIữa ranh giới sự sống và cái chết mong manh như thế, họ buộc phải lựa chọn “giết hoặc bị giết”

Kết luận

Là một bộ phim có diễn biến chậm, u ám, nội dung không quá mới lạ nhưng vẫn khiến người xem cuốn vào mạch truyện. Lột tả được rõ nét tính cách và tâm lý nhân vật. Dàn diễn viên diễn xuất tốt, Brad Pitt lẫn Lorgan Lerman hoàn thành tròn vai diễn của mình một cách xuất sắc nhất. Phim gây cấn, cảm động, dù 2 dài tiếng nhưng vẫn hấp dẫn khán giả trong mọi khung hình.

Nếu các bạn là fan của phim chiến tranh, hành động, đây chắc chắn là một lựa chọn không tồi.

Rating: 8/10

Trainer

790 | 4/27/2023 8:23:05 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Phim xoay quanh những bức thư được trao đổi giữa hai nhà thơ Pháp thế kỷ 19, Paul Verlanie (David Thewlis) và Arthur Rimbaud (Leonardo DiCaprio)
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Nỗi đau và sự tuyệt vọng của Yoon Se Won thể hiện rất rõ ràng nhưng ngắn ngủi thông qua hình ảnh về căn phòng mà anh ta ở
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Chuyến tàu băng giá (Snowpiercer) là một bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2013
[Review] 500 ngày của mùa hè | (500) Days of Summer
[Review] 500 ngày của mùa hè | (500) Days of Summer
(500) days of summer hay 500 ngày của mùa hè chắc cũng chẳng còn lạ lẫm gì với mọi người nữa